móc treo

TRƯỜNG MẦM NON MỸ LỘC TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON.

Thứ hai - 02/02/2015 11:32
TRƯỜNG MẦM NON MỸ LỘC TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON.

TRƯỜNG MẦM NON MỸ LỘC TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON.

Thực hiện công văn số 6430/BGDĐT ngày 11/11/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường mầm non Mỹ Lộc đã tổ chức chuyên đề "Hướng dẫn tổ chức giáo dục phát triển vận động trong trường mầm non" cho hơn 40 cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên mầm non (GVMN) toàn trường trong ngày 30/01/2015.
        Ngày 30/1/2015 Trường mần non Mỹ Lộc đã tổ chức thành công đợt chuyên đề phát triền vận động cấp trường cho trẻ mầm non.
   Trong bài khai mạc, đồng chí Hà hiệu trưởng nêu rõ tầm quan trọng của việc giáo dục vận động cho trẻ lứa tuổi mầm non; ghi nhận sự chỉ đạo sát sao, có hiệu quả của các tổ chuyên môn, biểu dương   các lớp xây dựng điểm cho chuyên đề này: 4 lớp MG 5 tuổi, 4 tuổi A, 4 tuổi B, 3 tuổi B, 25-36 tháng C; nhà trường đã cố gắng huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng sơ sở vật chất, môi trường vận động, mua sắm đồ dùng đồ chơi, chỉ đạo giáo viên tìm tòi, sáng tạo để trẻ hào hứng hoạt động mọi lúc, mọi nơi góp phần rèn luyện thể lực, tăng cường khả năng vận động, sự khéo léo, rèn đức tính trung thực, tính tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể, lòng dũng cảm, tự tin và khả năng tự quản tự lập của trẻ.
          Trong phần lý thuyết, các học viên đã nắm bắt được những điểm mới trong nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động; xây dựng môi trường giáo dục phát triển vận động; công tác tuyên truyền giáo dục phát triển vận động; Sau phần lý thuyết, học viên được dự 3 tiết tổ chức hoạt động :
1.     Đi theo đường zíc zắc của nhóm trẻ 25-36 tháng; (Cô Trần Thị Lệ Hoa)


    Hoạt động: Bật qua chướng ngại vật – Mẫu giáo 5 tuổi A (Cô Nguyễn Thị Hạnh, Trần Thị Hiền)
 






Màn đồng diễn của khối mẫu giáo 5 tuổi.



          Sau khi dự giờ, các giáo viên trao đổi, đúc rút kinh nghiệm về cách xây dựng kế hoạch; cách thiết kế môi trường giáo dục phát triển vận động; cách khai thác sử dụng thiết bị, đồ dùng, đồ chơi và bổ sung các đồ dùng tự tạo; cách tổ chức các hoạt động giáo dục; cách tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ và cồng  đồng trong giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non. Nhằm  giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu vận động đa dạng của trẻ, duy trì hứng thú vận động cho trẻ, tạo thói quen rèn luyện thân thể thường xuyên. Các dụng cụ luyện tập thể dục kích thích trẻ lĩnh hội kỉ năng vận động nhanh, chính xác, linh hoạt; ngoài ra còn giúp trẻ hình thành các thói quen cẩn thận, chu đáo, an toàn  khi vận động; Giáo dục PTVĐ kết hợp bổ sung thêm dinh dưỡng học đường góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe, chiều cao, chất lượng xương ở trẻ như: Giảm tỷ lệ trẻ bị thấp còi, giảm tỷ lệ trẻ bị béo phì, xương yếu, rạn xương, loãng xương….  

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn